Facebook
Tin ngân hàng

Ngân hàng Shinhan đầu tư phát triển vành đai tài chính châu Á

Thứ sáu,01/06/2018
252 Lượt xem

Ngân hàng Shinhan đã đầu tư liên tục vào các hoạt động toàn cầu của mình sau khi lựa chọn doanh nghiệp toàn cầu là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi cho sự tăng trưởng trong tương lai. Hiện tại, mạng lưới ngân hàng Shinhan ở nước ngoài bao gồm tổng cộng 162 chi nhánh, chi nhánh và văn phòng bán hàng tại 20 quốc gia. Từ năm 2010, Ngân hàng Shinhan đã theo đuổi chiến lược toàn cầu được thành lập trên “Vành đai tài chính châu Á” và “lựa chọn và tập trung”.

ngan hang shinhan bank viet nam

Tỷ trọng doanh thu toàn cầu của Ngân hàng Shinhan trong tổng lợi nhuận ròng đã tăng đều từ 5,37% năm 2011 lên 8,7% vào cuối năm 2014, lên 12,0% vào cuối năm 2016 và 13,7% vào cuối năm 2017. Mức trung bình của ngân hàng mục tiêu dài hạn là tăng tỷ lệ lên 20% vào năm 2020 và trở thành ngân hàng toàn cầu có trụ sở tại Châu Á.

Trong khi theo đuổi sự tăng trưởng hữu cơ, Ngân hàng Shinhan cũng đang tìm cách mở rộng kinh doanh ở nước ngoài thông qua các chiến lược đầu tư linh hoạt như đầu tư cổ phần và M & As. Năm 2016, nó sáp nhập Ngân hàng Shinhan Indonesia (BSI), công ty con của Shinhan tại Indonesia, và Ngân hàng Centratama Nasional (CNB), một ngân hàng khác ở Indonesia.

Vào tháng 4 năm 2017, Shinhan Bank đã mua lại Phòng bán lẻ Việt Nam của Ngân hàng ANZ trong tháng 4, hoàn thành việc tích hợp bộ phận này vào Ngân hàng Shinhan Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái. Đây là một ví dụ điển hình. Ngân hàng Shinhan đang tìm kiếm các mục tiêu chiến lược trong thị trường Đông Nam Á để thực hiện các giao dịch M & A bổ sung. 

Ngân hàng Shinhan sẽ mở rộng các kênh toàn cầu của mình dựa trên vành đai ngân hàng châu Á liên kết Ấn Độ, Myanmar, Campuchia, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Hồng Kông, Philippines, Trung Quốc và Nhật Bản. >> Ngân hàng Shinhan đầu tư tài chính vào Việt Nam.

Đặc biệt, Ngân hàng Shinhan đã hoàn tất thành công việc mua lại Phòng bán lẻ Việt Nam của Ngân hàng ANZ vào ngày 18 tháng 12 và hội nhập vào Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Theo kết quả của việc mua lại thành công, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã phát triển thành một ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với tổng tài sản 3,3 tỷ USD, 240.000 thành viên thẻ tín dụng, 900.000 khách hàng và 1.400 nhân viên. Tại thị trường Việt Nam, ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) đã mua công ty tài chính Prudential để phát triển mảng vay tiêu dùng tín chấp. Thương hiệu Shinhan Bank là một thương hiệu ngân hàng lớn tại Hàn Quốc, với chiến lược phát triển ngành tài chính cho vay vốn tiêu dùng không thế chấp Shinhan Bank tại Việt Nam được xem là một hướng đầu tư mạnh tại thị trường châu Á. Với mạng lưới giao dịch tiêu dùng tín chấp Prudential rộng khắp tại Việt Nam với chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa... Shinhan Bank đã có lợi thế tiếp cận khách hàng với hàng chục chi nhánh giao dịch rộng khắp cả nước.

Cụ thể, số dư của Shinhan Bank Việt Nam, đạt 7 triệu USD vào cuối năm 2012, vượt ngưỡng 700 triệu USD sau khi hội nhập, ghi nhận mức tăng trưởng gấp 100 lần trong 5 năm. Ngân hàng Shinhan Việt Nam được công nhận là một trường hợp địa phương thành công khi hơn 99% khách hàng nhận được khoản vay từ ngân hàng là cư dân địa phương.

Vào ngày 15 tháng 12 năm 2017, Ngân hàng Shinhan đã mua giấy phép để bắt đầu hoạt động ngân hàng ở Mexico. Vào tháng 3 năm nay, ngân hàng đã mở ngân hàng Shinhan Mexico, trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại Mexico. Đã hơn 10 năm sau khi ngân hàng mở văn phòng tại Mexico vào tháng 11 năm 2008 để khai thác tiềm năng tăng trưởng của đất nước.

Thị trường Nhật Bản được gọi là "ngôi mộ của các tổ chức tài chính nước ngoài". Hiện tại, Ngân hàng Citibank và Ngân hàng Shinhan Nhật Bản (SBJ) là hai ngân hàng nước ngoài duy nhất điều hành các tập đoàn địa phương tại Nhật Bản. Citibank tập trung vào ngân hàng doanh nghiệp và chỉ SBJ đang làm kinh doanh ngân hàng bán lẻ cho người dân địa phương.

Hiện tại, SBJ đang phấn đấu đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong các tập đoàn nước ngoài của Ngân hàng Shinhan. Sự tăng trưởng của SBJ tại Nhật Bản là do nỗ lực nội địa hoá mạnh mẽ. Nó chuyển trọng tâm bán hàng của mình từ thương mại nội bộ sang ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc và giao dịch với các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Nhật Bản với các khoản vay cư trú địa phương như cho vay nhà ở.

Dựa trên mạng lưới toàn cầu này, Ngân hàng Shinhan đang thúc đẩy chiến lược nội địa hóa để phát triển nguồn nhân lực xuất sắc và xây dựng các tổ chức và cơ sở hạ tầng. cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất cho khách hàng tại các thị trường địa phương.

Bình luận facebook